• 01
  • 02
  • 3
  • 4
  • 5

CÁCH CHỌN ĐÁ GRANITE, ĐÁ HOA CƯƠNG ỐP LÁT CẦU THANG ĐẸP 2021

Chủ nhật - 06/12/2020 16:08
Các mẫu đá ốp cầu thang đẹp !
                        CÁCH CHỌN ĐÁ GRANITE, ĐÁ HOA CƯƠNG ỐP LÁT CẦU THANG ĐẸP NĂM 2021

Cầu thang là một trong những tiểu tiết nhỏ trong các công trình bất kì dù là khách sạn hiện đại, khách sạn tân cổ điển, khách sạn đẹp hay nhà ở dân dụng với các loại hình biệt thự hiện đại đến cổ điển hoặc những ngôi nhà có quy mô nhỏ hơn,…thì cầu thang là nơi liên kết giữa các tầng với nhau trong căn nhà nên việc chọn đá ốp cho bộ phận này cũng khá quan trọng, rất được chú ý, đòi hỏi thiết kế cầu kỳ, cần đến sự tỉ mỉ chăm chút đầu tư để tăng cường công năng sử dụng.

Hơn nữa, cầu thang không những nằm ở vị trí lộ thiên trong nhà mà còn biểu trưng cho sự thịnh vượng, tài vận cho gia chủ. Đá hoa cương ốp cầu thang là loại vật liệu được dùng để trang trí và làm đẹp cầu thang rất hiệu quả, góp phần tăng nét đẹp và sang trọng cho ngôi nhà chủ sở hữu.
Vậy để lựa chọn được mẫu đá ốp cầu thang đẹp, sang trọng, hiện đại phù hợp với ngôi nhà của mình thì mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của Newstone nhé !




1. Xét theo chất liệu để chọn đá ốp cầu thang :
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại và mẫu đá làm cầu thang nhưng bên cạnh đó việc chọn đá ốp cầu thang có độ bền phụ thuộc rất lớn vào chất liệu đá mà chủ nhà sử dụng. Hiện tại, trên thị trường Việt Nam có 3 loại đá phổ biến trong xây nhà ở dân dụng dùng được cho cả thiết kế biệt thự và thiết kế nhà phố. Cụ thể 3 loại đá đó là :
 
1.1Đá Granite (đá hoa cương) :
Đá hoa cương là loại vật liệu thường được sử dụng trong xây dựng như ốp cầu thang, ốp tường, ốp bếp,…Loại đá này có giá thành vừa phải, màu sắc, mẫu mã đa dạng, hoa văn phong phú.

Ưu điểm của loại đá này là bền bỉ theo thơi gian, không tốn nhiều công sức bảo dưỡng. Đá có chung độ đồng nhất, ít thấm nước, có độ cứng và bóng cao.

Hiện tại, đá Granite được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt nhờ giá bán tương đối rẻ và có khả năng thích ứng với các môi trường nhiệt độ cao.


 
1.2. Đá Marble  :
Đá Marble là loại đá rất đẹp nhưng lại rất dễ bị trầy xước. Đá này có độ rỗng cao hơn đá Granite nên cần được thường xuyên bảo dưỡng. Do đặc thù của loại đá này nên nhìn chung mọi người thường chọn lát chúng trong các khu vực ít va chạm, ít ma sát như phòng đọc sách hay khu vực phòng ngủ hơn là các bệ, bậc cầu thang vì nó dễ xước và dễ vỡ.



Xét về độ cứng, đá marble không có độ cứng như đá granite nhưng độ thấm nước thì cao hơn khá nhiều. Chính vì thế, các đơn vị khi thi công sử dụng vật liệu đá marble cần xử lý chống thâm kỹ càng. Nếu không về lâu dài đá sẽ bị thấm nước, dính bụi và chuyển màu mất đi như vẻ đẹp ban đầu.


 
1.3. Đá Nhân Tạo :
Đá nhân tạo là loại đá được tạo ra từ việc pha trộn 90% bột thạch anh và các loại phụ gia. Độ cứng của đá này khá cao nên gần như không sợ bị trầy xước, vỡ, nứt bề mặt. Ngoài ra, đá nhân tạo gần như không có độ rỗng nên rất dễ bảo dưỡng. Đá này là vì đá nhân tạo nên mẫu mã, màu sắc đa dạng, hoa văn phong phú hơn so với các loại đá tự nhiên.



Loại đá này cũng thường được sử dụng trong ốp lát cầu thang, phòng vệ sinh hoặc khu vực phòng bếp,…Tuy nhiên, nhược điểm của đá này là loại vật liệu mới chưa thông dụng nên giá thành hơi cao và ít mẫu mã chủng loại màu sắc.



2. Vì sao lựa chọn đá hoa cương làm cầu thang ?
  • Độ chịu lực cao
Cầu thang là nơi kết nối giữa các tầng, sân với nhà,…nên thường xuyên có người qua lại. Mặt khác, những bậc cầu thang luôn có những góc bẻ vuông và nếu vật liệu ốp có độ bền không cao, sẽ rất dễ gãy, vỡ. Trong khi đó, so với các loại đá tự nhiên khác, đá hoa cương là dòng đá xếp ở hàng thượng đẳng về độ bền cơ học. Chính vì vậy, lựa chọn cầu thang đá hoa cương là lựa chọn hoàn hảo dành cho mỗi gia chủ.


 
  • Chống trơn trượt cực tốt
Đá Granite (đá hoa cương) có độ nhám tự nhiên với những tinh thể có kích thước khác nhau, tạo nên lực ma sát, giúp giảm trơn trượt khi di chuyển trên bề mặt và với công trình có độ dốc cao, dễ mất thăng bằng như cầu thang thì đây là đặc tính có vai trò vô cùng quan trọng.


 
  • Giá thành hạ
Do trữ lượng ngoài tự nhiên khá lớn, mẫu mã, màu sắc lại đa dạng và hoa văn phong phú nên đá hoa cương có giá thành rẻ hơn hẳn so với các dòng đá tự nhiên khác. Cụ thể, giá của nhóm đá này thường dao động ở mức: 600.000 – 1.500.000 VNĐ/m2 (trọn gói), chỉ bằng 1/2 – 1/4 giá đá Marble và bằng khoảng 1/2 giá đá Travertine. Như vậy, với những gia đình có tài chính eo hẹp hoặc muốn ốp lát trên diện tích rộng, đây là lựa chọn đặc biệt phù hợp.


 
  • Hình thức đẹp mắt
Đá Granite (đá hoa cương) tuy không có độ sáng, độ bóng như đá Marble nhưng cầu thang đá Granite lại ghi điểm ở vẻ đơn giản và thanh lịch. Đặc biệt, người ta còn thường sử dụng phối kết hợp nhiều loại đá hoa cương để tạo nên những dải màu trên cầu thang, tạo điểm nhấn và vẻ sinh động, bắt mắt cho không gian nhà ở. 



3. Lựa chọn màu đá ốp cầu thang đẹp
Việc lựa chọn màu đá ốp cầu thang trong căn nhà rất quan trọng. Vậy việc lựa chọn màu đá để phù hợp tổng thể căn nhà hài hòa về thẩm mỹ như thế nào thì các bạn cần phải xem xét kĩ đến một số yếu tố sau đây :
  • Về thiết kế :
Ngày nay, các gia đình rất ưa chuộng việc thiết kế nhà trước khi xây dựng. Các gia chủ có thể thấy trước được phối cảnh cho căn nhà của mình trước khi xây dựng. Từ những thiết kế nội thất, tường, trần,…gia chủ sẽ lựa chọn đá ốp cầu thang phù hợp nhất.
Như chúng tôi chia sẻ ở phần trên thì đá hoa cương đen Kim Sa Ấn Độ, đen Huế được sử dụng khá nhiều bởi tính đa năng dễ phối hợp trong nhiều không gian của nó. Thông thường “cầu thang mặt đen cổ trắng” là phong cách phối màu cơ bản của mặt bậc lát đá đen và đá trắng ốp cổ bậc cầu thang. Đây cũng là một cách phối màu và kết hợp kinh điển.



 
  • Về phong thủy :
Màu sắc cần hợp với mệnh, tuổi của gia chủ. Mỗi người sẽ có các màu sắc kỵ và hợp phù hợp với số mệnh của mình.
Ví dụ: đá ốp cầu thang màu đỏ hợp với người mệnh hỏa còn, màu trắng hợp với người mệnh Kim, màu vàng hợp với người mệnh Thổ, màu đen lại hợp với người mệnh thủy,…



 
  • Về khả năng kinh tế :
Tùy thuộc vào khả năng kinh tế của mỗi gia đình, mỗi cá nhân lựa chọn các loại đá với chi phí khác nhau.
  • Đối với các loại đá hoa cương (đá granite) có giá thành tương đối rẻ, có kiểu dáng đẹp, độc đáo và có khả năng thích ứng với các môi trường nhiệt độ cao. Đá này được hình thành từ quá trình biến chất của đá vôi, đá dolomit hay carbonate. Đá granite có kết cấu tinh thể với độ cứng chắc rất cao. Đối với các loại đá granite nhập khẩu thì sẽ có giá cao hơn một chút so với các loại đá trong nước.
  • Đối với các loại đá cẩm thạch (đá marble) thường được nhập khẩu ở các nước như Ấn Độ, Italy, Tây Ban Nha, China,…vì nhập khẩu nên giá thành cao hơn so với loại đá granite, tùy từng màu sắc giá của các loại đá Marble cũng khác nhau.
  • Đối với đá nhân tạo là loại vật liệu mới chưa thông dụng nên giá thành hơi cao và ít mẫu mã chủng loại màu sắc.
 
  • Về sở thích :
  • Ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bạn thì bạn sẽ có toàn quyền trong việc sử dụng và trang trí ngôi nhà của mình. Điều này thể hiển được tính cách, óc thẩm mĩ của bản thân. Cùng với 1 gam màu có thể lựa chọn được nhiều loại đá khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của những người thân trong gia đình hoặc ý kiến của chuyên gia để lựa chọn đúng loại đá phù hợp.
    Ví dụ: nếu bạn thích đá có màu trắng thì đá trắng sứ ốp cầu thang là một sự lựa chọn tuyệt vời.




 

: 5 - 20

  Ý kiến bạn đọc

global news cat slide tab

Tìm tôi trên FB

Công ty TNHH Đá hoa cương Newstone

Xưởng gia công sản xuất : 601D Đường Đỗ Xuân Hợp ( Cầu Nam Lý ) , Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
Tư vấn, báo giá : 0934.131.885
Email: dahoacuongnewstone@gmail.com
Website: www.newstone.vn


" Sự tử tế mang lại giá trị bền vững " 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0934.131.885
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?